Monday, September 3, 2012

Day02: Incra jig + table

วันนี้เตรียมขาโต๊ะข้างที่ 4
เริ่มแรกทีเดียว ลองใช้เราท์เตอร์เดินปาดหน้า พบกว่าต้องใช้เวลานานมากในการตั้งเครื่อง
และผลลัพธ์ที่ได้ ก็ต้องเก็บผิวด้วยกบอีกทีนึง

รอยดำๆวงกลม เกิดจากรอยไหม้ของดอกเราท์เตอร์ขณะที่จรดลงผิวไม้
ในภาพคือเริ่มไสล้างไปได้สักพัก และต้องมีไม้บรรทัดยาวๆเพื่อเช็คความเรียบ

หลังจากใช้กบผิว 22" ปรับระดับความเรียบและฉากของสองผิวไม้





กว่าจะมาถึงขั้นตอนนี้ ต้องลับมีดไป 3 รอบ...
ไม้แคมปัส แกร่งมากๆ




ยังมีรอยไม้อยู่บ้างนะครับ ไว้เก็บผิวกันอีกที

ขาโต๊ะ 4"x4" ทั้ง 4 ขา ตอนนี้ปรับผิวไป 2 ด้านทั้งหมดแล้ว
จากนี้ เราใช้เครื่องทุ่นแรงลดโหลดละครับ นั่นคือ...

เครื่องรีดไม้ นั่นเอง

เรามีผิวที่เรียบและฉาก 2 ด้าน แบบนี้โยนเข้าเครื่องรีดไม้ สบายโลด

แหม...power tool นี่ มันทุ่นแรงจริงๆ
เราจะตากไม้ไว้สัก 2-3 วัน เพื่อดูว่าจะมีอาการบิดตัว หรือโก่งหรือไม่



จากนั้น เราจะไสผิวเก็บรอยใบมีดอีกที



เห็นรูปไกลๆแบบนี้ ยังมีรอยแตกในผิวไม้อยู่ประปรายตลอดแท่งนะครับ
ก็ลุ้นว่าจะแตกเพิ่ม ลงลึกเพิ่มอีกหรือไม่





No comments:

Post a Comment