Sunday, November 4, 2012

B# Woodworking หลักสูตรเรียนงานไม้ เราสอนทำงานไม้แนวไหน

English translation is provided below.

พวกเรามีความสนใจในการทำงานไม้มาเป็นเวลานาน เน้นทำงานไม้ที่ใช้ไม้จริง และเริ่มขั้นตอนการทำงานไม้ตั้งแต่ การเลือกโครงงานที่ต้องการทำ, การเลือกซื้อไม้, การเตรียมไม้, การประกอบชิ้นงาน

ผมเองก็เคยผ่านช่วงมือใหม่มาเช่นกัน และไปไม่ถูกว่า เราควรจะเริ่มงานไม้อย่างไร ควรจะพัฒนาตัวเองไปในทางใด ควรมีเครื่องมือเบื้องต้นอะไรบ้าง และจะใช้อย่างไร


เราจึงนำความรู้และประสบการณ์ที่เราสะสมมาตั้งเป็นหลักสูตรงานไม้เบื้องต้นครับ

    ในกระบวนการทำงานไม้สมัยใหม่ เราจะเห็นผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้ามาช่วยเราทุ่นแรงมากมาย ซึ่งทำให้เราต้องลงทุนค่อนข้างสูงในการจะทำงานไม้สักชิ้นนึง (ผมเรียกสั้นๆว่า "ค่าเข้าวงการ") อีกทั้งเรายังต้องศึกษาวิธีการใช้งานอย่างรอบคอบ เพื่อระมัดระวัง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นกับตัวเรา

    ที่ B# Woodworking เราจึงเน้นการใช้เครื่องมือช่างแบบไม่ต้องเสียบไฟฟ้า เราเรียกอุปกรณ์เหล่านี้ทับศัพท์ว่า แฮนด์ทูล (hand tool) ซึ่งเป็นอุปกรณ์รูปแบบเดียวกันกับการทำงานของช่างไม้สมัยก่อนๆ เครื่องมือเหล่านี้ หลายๆท่านอาจจะคิดว่า ไม่รวดเร็วทันใจเหมือนเครื่องมือไฟฟ้า แต่ผมกล้ารับประกันว่า เราสามารถใช้แฮนด์ทูลเหล่านี้ สร้างชิ้นงานไม้ด้วยความเนี๊ยบ ความประณีตและปลอดภัยครับ นอกจากนั้น การใช้เครื่องมือเหล่านี้ ไม่ส่งเสียงดังเหมือนเครื่องมือมอเตอร์ ไม่มีฝุ่นไม้ละเอียดๆสร้างความรำคาญให้กับคนรอบๆข้าง
   เราค่อยๆทำ ใส่ใจกับรายละเอียด มีความสุขในการทำงานไม้แน่นอนครับ

ติดตาม อัพเดทข่าวสารพวกเราได้ที่ facebook.com/LincolnWoodcraft
หรือส่งสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ lincoln.woodcraft@gmail.com

=============================================================
 B# Wood Working Course. Be sharp, Always sharp.

Wood working has inspired a lot of people for centuries. That's why there are still tremendous beautiful wood products for all times.
 
New carpenter always has no idea on how to start wood working, how to practise those necessary skillls and how to work safely with those tools.

We've been experienced on fine wood working for several years.
We understand that. We understand your obstacle.

At B#, we focus on those basic hand tool skills. We believe that new carpenter should start wood working with basic tools to earn basic skills.

We are your wood working coach, support and guide you through find wood working world.

Keep in touch at facebook.com/LincolnWoodcraft
or email at lincoln.woodcraft@gmail.com

We are looking forward on you.

No comments:

Post a Comment